HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Hiệp hội Y khoa Aoyama – Nhật Bản thăm và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Ngày 1 tháng 12 năm 2014, Đoàn công tác của Hiệp hội Y khoa Aoyama do ông Okada Munenori - TGĐ Cty CP Aoyama Ka Support dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có Lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng của Nhà trường.
Tại buổi làm việc, ông Okada Munenori cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Nhà Trường; ông cho biết Hiệp hội Aoyama là tập hợp của 21 tổ chức bao gồm hơn 100 cơ sở các bệnh viện, trung tâm điều dưỡng, dưỡng lão của Nhật Bản. Hiện nay, tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản cao nhất trên thế giới, các nghiên cứu cho thấy sang năm tới Nhật Bản sẽ thiếu khoảng hơn 1 triệu Điều Dưỡng viên. Qua tìm hiểu thông tin, Hiệp hội Aoyama được biết số lượng Điều Dưỡng viên Việt Nam sau tốt nghiệp đi làm việc tại Đức, Đài Loan rất đông, tuy nhiên số lượng đi làm việc tại Nhật Bản lại không nhiều. Đại diện của Hiệp hội Y khoa Aoyama bày tỏ sự mong muốn được tham quan mô hình, cơ sở vật chất đào tạo Điều Dưỡng tại Trường nhằm tìm kiếm đối tác đào tạo và tiếp nhận Điều Dưỡng viên đi làm việc lâu dài tại Nhật Bản.
Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Vũ Đình Chính bày tỏ sự vui mừng được đón Đoàn đến thăm Trường và thong báo với Đoàn, hiện nay, Nhà trường đào tạo Điều Dưỡng ở bậc CĐ và ĐH, có sự liên thông giữa 2 trình độ; sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường hầu hết đều tìm kiếm được việc làm. Theo thông tin chưa được kiểm chứng cho thấy số lượng sinh viên của Trường đi làm việc tại Đức và Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, việc trở thành Điều Dưỡng viên của Nhật Bản rất khó khăn do các rào cản về ngôn ngữ, văn hóa. Sau khi Đoàn đi tham quan cơ sở đào tạo Điều Dưỡng của Nhà trường. Hai bên xem xét cùng thành lập Trung tâm đào tạo Điều Dưỡng đạt chuẩn quốc tế để cung cấp nguồn nhân lực y tế có tay nghề cao, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam và Nhật Bản.
Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho Đoàn, ông Okada Munenori đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị và sự chuyên nghiệp trong đào tạo điều dưỡng của Nhà trường. Ông mong muốn chính sách của chính phủ Nhật Bản về việc tiếp nhận Điều dưỡng viên nước ngoài sẽ thay đổi ngay trong tháng 1/2015 để Hiệp hội Y khoa Aoyama có cơ hội được làm việc và hợp tác cùng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc




Lê Đức Thuận
Số lượt đọc:  20392  -  Cập nhật lần cuối:  03/12/2014 08:06:58 AM
Tin mới: