HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Hội thảo xây dựng tiêu chuẩn nghề nghiệp chức danh viên chức kỹ thuật y học và hộ sinh

Tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, ngày 17/4/2014, Bộ Y tế và Hội Điều dưỡng Việt nam đã tổ chức Hội thảo Xây dựng Tiêu chuẩn nghề nghiệp chức danh viên chức Kỹ thuật y và Hộ sinh. Tham dự Hội thảo gồm có ban tư vấn xây dựng Thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế của Bộ Y tế, Ban chấp hành Hội Điều dưỡng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương, đại diện lãnh đạo, điều dưỡng trưởng và một số trưởng khoa các bệnh viện trung ương và khu vực Hải Dương, Hải Phòng; đại diện Sở nội vụ Hải Dương, Lãnh đạo và cán bộ quản lý một số khoa/phòng của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Khai mạc Hội thảo, TS. Trần Viết Hùng - phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã giới thiệu khái quát thông tư 12/2012/TT-BNV về việc thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức và mục tiêu của hội thảo là xây dựng dự thảo Tiêu chuẩn nghề nghiệp chức danh viên chức Kỹ thuật Y và Hộ sinh với tinh thần đổi mới, cụ thể, theo nhóm nhiệm vụ, phù hợp với bối cảnh Việt Nam và hướng tới hội nhập quốc tế và khu vực.
Hội thảo đã được nghe các báo cáo về thực trạng sử dụng đội ngũ Kỹ thuật viên và Hộ sinh, tiến trình xây dựng dự thảo các tiêu chuẩn nghề nghiệp điều dưỡng, kỹ thuật y học và hộ sinh …. Hội thảo đã chia nhóm thảo luận và các hội thảo viên thống nhất đối với viên chức kỹ thuật y và hộ sinh gồm có 4 hạng viên chức, đó là hạng II, hạng IIIa, hạng IIIb, hạng IV với nguyên tắc lấy hạng IIIb(trình độ cao đẳng) làm cơ sở.
Tổng kết hội thảo, TS. Trần Viết Hùng đã đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của các đại biểu tham dự, phân công thành viên Ban tư vấn sớm hoàn chỉnh dự thảo theo ý kiến góp ý của Hội thảo để trình Bộ Y tế và Bộ Nội vụ phê duyệt, sớm đưa vào thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, sử dụng và quản lý đội ngũ viên chức điều dưỡng, kỹ thuật y và hộ sinh.


Một số hình ảnh tại buổi hội thảo



TS. Trần Viết Hùng - phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội thảo





TS. Đinh Thị Diệu Hằng, phó hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
báo cáo Thực trạng sử dụng Kỹ thuật viên y tế và Hộ sinh





ThS. Phạm Đức Mục - Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Chia sẻ về quá trình xây dựng
tiêu chuẩn nghề nghiệp viên chức điều dưỡng


Các đại biểu phát biểu ý kiến góp ý tại Hội thảo











Nguyễn Đình Dũng
Số lượt đọc:  20562  -  Cập nhật lần cuối:  21/04/2014 08:06:25 AM
Tin mới: