HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Một số Quyết nghị quan trọng của Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (Phiên họp tháng 5 năm 2017)
Ngày 25/5/2017, Hội đồng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức phiên họp lần thứ hai năm 2017. Đại biểu Bộ y tế có TS. Phạm Văn Tác - Ủy viên Ban cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; BSCKII. Hoàng Văn Thành – Phó cục trưởng Cục Quản lý KCB; TS. Phạm Xuân Viết – Phó Cục trưởng cục CNTT; ThS. Nguyễn Minh Lợi – Phó cục trưởng Cục KHCN&ĐT – BYT; Ngoài ra có ThS. Phạm Văn Tám – Phó GĐ Sở Y tế Hải Dương; GS.TS. Nguyễn Công Khẩn – Chuyên gia KHCN - Nguyên cục trưởng Cục KHCN&ĐT; các chuyên gia đến từ Viện CNTT và Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội. Về phía trường có TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ; các ủy viên Hội đồng trường và cán bộ quản lý các Khoa, Phòng, Bộ môn.
Tại buổi làm việc, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính đã quán triệt và nêu rõ mục đích, nội dung phiên họp lần thứ hai năm 2017 chuyên đề về: Thông qua đề án thành lập trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo CSSKCĐ; Công tác đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường giai đoạn 2017 – 2022; Vấn đề đào tạo lại, đào tạo liên tục; Phát triển CNTT phục vụ ĐT, NCKH và cung ứng dịch vụ y tế, CSSK và Đổi mới giảng dạy Ngoại ngữ - Tin học theo chuẩn.
Sau khi nghe đại diện các đơn vị trình bày đề án, kế hoạch và ý kiến chỉ đạo của TS. Phạm Văn Tác - Ủy viên Ban cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ – Bộ y tế cùng các ý kiến góp ý của các chuyên gia và ý kiến thảo luận của các thành viên, Hội đồng trường đã thống nhất quyết nghị các nội dung sau:

1. Hội đồng nhất trí thông qua đề án thành lập Trung tâm NC &ĐT CSSKCĐ, trên cơ sở ý kiến đóng góp của chuyên gia, và thành viên hội đồng, để đảm bảo thực tế hiện nay, trước mắt hoạt động theo hướng tự chủ một phần, đến 2020 xây dựng đề án tự chủ toàn diện trình Bộ Y tế phê duyệt
- Các chuyên ngành phải tổ chức điều tra, xác định nhu cầu đào tạo của các ngành, trên cơ sở đó xây dựng chương trình ĐT theo nhu cầu thông qua Hội đồng khoa học và đà tạo nhà trường; trình Hiệu trưởng phê duyệt;
- Kết hợp với Tổng hội Y dược học Việt Nam, các hội nghề nghiệp, các chuyên gia, Bệnh viện tuyến trên, cơ quan quản lý để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu;
- Trước hết ưu tiên tập trung đào tạo theo địa chỉ, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người học;
- Trước mắt thành lập 02 bộ phận chính là Phòng Marketing và Văn phòng điều phối;
- Tập trung xây dựng cơ chế tài chính theo nguyên tắc lấy thu bù chi để tạo động lực cho hoạt động đào tạo liên tục, đào tạo cập nhật; đảm bảo hoạch toán: chi trả trực tiếp cho người giảng dạy, khấu hoa CSVC, TTB, chi phí cho đơn vị quản lý …
2. Giai đoạn 2017 – 2022: tập trung đảm bảo chất lượng giáo dục đối với nhà trường, tiếp theo là đánh giá chất lượng CTĐT điều dưỡng, sau đó đến các ngành kỹ thuật y học và sau cùng là ngành Y đa khoa; đảm bảo chất lượng bệnh viện (đánh giá trong, đánh giá ngoài) theo chuẩn quốc gia. Sau năm 2022, đánh giá theo chuẩn khu vực Đông Nam Á.
3. Nhà trường cần sớm xây dựng đề án tự chủ toàn diện trước năm 2020.
4. Tập trung phát triển đội ngũ giảng viên, bác sĩ
- Đối với giảng viên, BS: sau 5 năm phải hoàn thành ThS, đối với bác sỹ bệnh viện sau 5 năm phải hoàn thành BSCKI;
- Đối với GV chuyên ngành y, BS: Sau 10 năm phải hoàn thành TS; đối với bác sỹ bệnh viện sau 10 năm phải hoàn thành BSCKII
- Đối với GV không Y, căn cứ vào quy hoạch cán bộ của nhà trường để xác định trình độ TS
Những trường hợp giảng viên không đạt chuẩn sẽ chuyển công tác khác hoặc ngừng hợp đồng.
5. Đến 2020 phải mở mã ngành đào tạo Thạc sỹ đối với ngành Xét nghiệm
6. Tập trung nguồn lực cho phát triển CNTT, ưu tiên đổi mới toàn diện đối với CNTT của bệnh viện; hết năm 2018 cơ bản hoàn thành toàn bộ CNTT của bệnh viện; Trước mắt xây dựng hệ thống thông tin cho người bệnh qua tin nhắn, mạng xã hội…
7. Đổi mới hoạt động dạy học ngoại ngữ, tin học
- Trước hết tập trung chuẩn hóa đội ngũ giảng viên: Giảng viên giảng dạy ngoại ngữ phải có trình độ thạc sỹ, chứng chỉ sư phạm về ngoại ngữ, chứng chỉ C1; Giảng viên tin học phải có chứng chỉ IC3
- Đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá; liên kết với các cơ sở (các trường) được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đánh giá, cấp chứng chỉ chuẩn ngoại ngữ, tin học;
8. Xây dựng đề án thành lập Trung tâm kiểm chuẩn xét nghiệm tại trường ĐHKTYTHD
9. Hội đồng trường:
- Định kỳ đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Hội đồng trường đối với các đơn vị của nhà trường
- Đối với phiên họp tiếp theo sẽ tập trung vào chuyên đề đổi mới hoạt động tài chính trong cơ chế tự chủ.




















Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  20436  -  Cập nhật lần cuối:  05/06/2017 02:35:45 PM
Tin mới: