HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Nhóm nghiên cứu của Labo xét nghiệm – Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia hội thảo khoa học “Các chất ô nhiễm độc hại trong thực phẩm và môi trường: Kiểm soát chất lượng và công nghệ xử lý”
Ngày 4/5/2018, nhóm nghiên cứu thuộc Labo XNATTP – Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tham gia Hội thảo khoa học “Các chất ô nhiễm độc hại trong thực phẩm và môi trường: Kiểm soát chất lượng và công nghệ xử lý” tại Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Tại hội thảo, TS. BS. Trần Quang Cảnh đại diện cho nhóm nghiên cứu đã báo cáo kết quả của đề tài “Đánh giá hiệu quả phương pháp ủ kỵ khí bằng bình nến cải tiến để định lượng Clostridium perfringens trong thực phẩm”. Phương pháp ủ kỵ khí bằng bình nến cải tiến không chỉ đảm độ tin cậy mà còn hiệu quả về kinh tế trên một số nhóm thực phẩm có giới hạn cho phép vi khuẩn C. perfringens là 102 cfu/g hoặc ml. Điều này sẽ giúp giảm chi phí cho xét nghiệm, rất phù hợp với điều kiện kinh tế ở các nước đang phát triển như nước ta. Đề tài được các nhà khoa học đánh giá cao, không chỉ có ý nghĩa về mặt khoa học mà còn có nhiều ứng dụng khác như trong đào tạo để hướng dẫn thực hành cho sinh viên; trong thực tế bình nến cải tiến có thể được nhân rộng ở các phòng thí nghiệm không được trang bị các thiết bị nuôi cấy kỵ khí hiện đại.




Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  157  -  Cập nhật lần cuối:  26/08/2021 08:17:04 AM
Tin mới: