HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức kỷ niệm 55 năm truyền thống nhà trường
Sáng ngày 17/10/2015, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Nhà trường. Tới dự Lễ kỷ niệm có PGS.TS Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS Việt Nam, GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ y tế, đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương; đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và công nghệ, các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo Sở, Ban, Ngành và các đơn vị trong và ngoài ngành Y tế trên địa bàn tỉnh, đại biểu các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc, đại diện một số Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Bệnh viện, đại biểu các tổ chức quốc tế…
Tại Lễ kỷ niệm, Thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển với hai lần nâng cấp trường, từ trường trung cấp lên trường cao đẳng năm 2001, từ trường cao đẳng lên trường đại học năm 2007. Năm 2013, Trường bắt đầu triển khai đào tạo chuyên ngành Bác sỹ đa khoa. Trải qua 55 năm phát triển và trưởng thành, đến nay tổng số cán bộ, viên chức của trường gần 400 người, trong đó có 300 giảng viên. Số giảng viên có trình độ sau đại học như thạc sỹ, tiến sỹ, BSCK1, BSCK2 chiếm 70%, nhiều giảng viên đang được đào tạo ở nước ngoài. Ngoài ra, trường có 463 giảng viên kiêm nhiệm, thỉnh giảng từ các trường Đại học Y, Bệnh viện, Viện nghiên cứu. Với quy mô đào tạo từ 5.000 - 7.000 học sinh sinh viên/ năm, nhà trường luôn lấy người học làm trung tâm, tạo mọi điều kiện cho học sinh sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và sinh hoạt, thực hiện đúng và đủ chế độ, chính sách hỗ trợ, tư vấn HSSV tìm kiếm việc làm. Với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, trường đã có bề dày kinh nghiệm và là địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Trường đã cung cấp cho ngành y tế gần 30.000 kỹ thuật viên y tế, điều dưỡng, hộ sinh (trong đó có 388 thầy thuốc cho nước CHDCND Lào và Vương quốc Cam-pu-chia).
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ y tế, GS.TS Lê Quang Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Quế đã biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò của Trường giành được 55 năm qua. Để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn hiện nay, GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường cần tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới, đó là: trường cần tăng cường quan hệ hợp tác, liên kết với các bệnh viện của địa phương và trung ương trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với điều kiện của Việt Nam và hội nhập với các nước trên thế giới. Nhà trường cần thực hiện tốt sứ mệnh của mình, là cơ sở đào tạo bác sỹ đa khoa, kỹ thuật y học và điều dưỡng với trình độ đại học, sau đại học chất lượng cao góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
Nhân dịp này, Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc. TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính - Chủ tịch Hội đồng trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất; 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 11 tập thể và 17 cá nhân được Bộ Y tế tặng Bằng khen.















Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường trao Bằng khen của
Thủ tướng Chính phủ cho Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vì đã có nhiều thành tích
trong công tác góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân






Đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của
UBND tỉnh cho tập thể nhà trường





TTND. PGS.TS Vũ Đình Chính, Chủ tịch Hội đồng trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng
Huân chương Lao động hạng Nhất






Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS Lê Quang Cường trao
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân






Nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Y tế tặng Bằng khen












Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  20752  -  Cập nhật lần cuối:  20/10/2015 08:23:11 AM
Tin mới: