HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Bảo vệ thành công luận án tiến sỹ chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh
Ngày 14 tháng 4 năm 2011, tại Trường Đại học Y Hà Nội, NCS Trần Văn Việt - Trưởng bộ môn Kỹ thuật Hình ảnh, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh với đề tài " Nghiên cứu giá trị chụp cộng hưởng từ, chụp mạch số hóa xóa nền trong chẩn đoán và điều trị u màng não".
U màng não (UMN) phần lớn là loại u lành tính thường gặp trong các nội sọ người trưởng thành, có thể ở nhiều vị trí khác nhau xâm lấn vào tổ chức não và xương sọ gây ra nhiều triệu chứng lâm sàng về thần kinh. UMN có đặc điểm là tăng sinh nhiều mạch máu, nên khi phẫu thuật nếu không kiểm soát được những động mạch đến nuôi u sẽ gây chảy máu nhiều, gây biến chứng và bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ, hoặc cũng không thể bóc tách được hết khối u. Việc chẩn đoán UMN có thể dựa vào lâm sàng, chụp Xquang cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ trong đó cộng hưởng từ có độ nhậy và độ chính xác cao nhất đồng thời kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền (DSA) đã cho thấy cả mạng lưới mạch máu của não cung cấp cho u, qua đó có thể gây tắc mạch trước khi mổ giúp cho quá trình phẫu thuật tránh được tai biến chảy máu, do vậy thực hiện bóc tách khối u được dễ dàng và triệt để hơn.
Kết quả nghiên cứu của đề tài có ý nghĩa thực tiễn và khoa học cao, đã mô tả đặc điểm hình ảnh u màng não trên cộng hưởng từ và chụp mạch số hoá xoá nền đồng thời đánh giá hiệu quả của nút mạch trước mổ UMN. Những kết luận mới về chụp mạch và nút mạch trước mổ đối với UMN tại Việt Nam như quy trình kỹ thuật, vật liệu gây tắc mạch, thời gian tối ưu để mổ UMN sau nút mạch và nhận xét bước đầu về lợi ích của nút mạch trước mổ... đã mang lại nhiều đóng góp có giá trị trong lĩnh vực khoa học chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh và Phẫu thuật thần kinh, đặc biệt trong chấn đoán và điều trị UMN.

Một số hình ảnh tại Lễ bảo vệ luận án tiến sỹ:

GS.TS Hoàng Đức Kiệt- Chủ tịch Hội đồng
bảo vệ luận án Tiến sỹ của NCS Trần Văn Việt.


NCS Trần Văn Việt trình bày kết quả ngiên cứu của luận án tại lễ bảo vệ.


Các thành viên Hội đồng, Lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
và giảng viên hướng dẫn chúc mừng thành công của NCS Trần Văn Việt


Ban Giám hiệu trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chúc mừng tân tiến sỹ