HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Chàng sinh viên Trường y kịp thời cứu người bị đuối nước
Báo Hải Dương

Nhờ sự nhanh trí và có kiến thức y khoa, anh Nguyễn Văn Long, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã kịp thời cứu sống một em bé bị đuối nước.


Nguyễn Văn Long là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương
Em T. ở khu dân cư số 2, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) được anh Nguyễn Văn Long ở xã Bình Lãng (Tứ Kỳ), sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cứu sống khi bị đuối nước dưới hồ sâu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 16 giờ ngày 16.5, một số thiếu niên ở khu 3 và khu 4 (phường Thanh Bình) rủ nhau sang khu hồ điều hoà trong khu biệt thự Đỉnh Long (phường Tân Bình, TP Hải Dương) đá bóng. Đá được khoảng 15 phút thì 3 em không đá nữa mà rủ nhau xuống hồ bơi.

Hồ nước nơi xảy ra vụ việc
"Các em bơi một lúc thì cháu nhìn thấy có một em đang ngụp lên, ngụp xuống liên tục. Cháu và các em chơi cùng nghĩ là em đó đang tập bơi nhưng quan sát thêm một lát thì cháu thấy em ấy có vẻ như đang nhịn thở. Đoán em đó bị chuột rút nên cháu vội nhảy xuống hồ và cùng một bạn nữa đang bơi gần đấy kéo em ấy lên. Khi lên bờ, cháu thấy em ấy đã bất tỉnh, môi tím ngắt. Cháu vội ép tim, hô hấp nhân tạo trong khoảng 3-4 phút thì em nôn ra và thở được. Để em ấy nằm nghỉ một lát, rồi cháu nhờ người đưa em ấy ra viện kiểm tra", sinh viên Nguyễn Văn Long kể lại.
Nhờ được cấp cứu kịp thời nên hiện sức khỏe của em T. đã ổn định.