HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Chương trình đào tạo cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học được đánh giá và công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc gia

Chiều ngày 26/2/2022, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học quốc gia Hà Nội đã tổ chức phiên họp thứ XVII thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục 28 chương trình đào tạo của các trường đại học, học viện và 01 trường đại học, trong đó có CTĐT ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Phiên họp được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến dưới sự chủ trì của TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm - Chủ tịch Hội đồng.

Tham dự trực tuyến về phía Hội đồng có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc TT Kiểm định chất lượng giáo dục, đại diện các đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và đại diện các cơ sở giáo dục đại học được thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục CTĐT. Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham dự có TTƯT.PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá CTĐT Kỹ thuật Xét nghiệm y học; đại diện phòng Quản lý đào tạo, Phòng Khảo thí và BĐCLGD, QLKHCN & HTQT, TCCB và Khoa Xét nghiệm.

Tại phiên họp, TS. Tạ Thị Thu Hiền đã thay mặt Tiểu ban chuyên môn báo cáo trước Hội đồng tóm tắt kết quả giám sát quá trình, kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài đối với chương trình đào tạo Kỹ thuật Xét nghiệm y học sau khi nghe báo cáo của đại diện đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài. Báo cáo đã tổng hợp các điểm mạnh và điểm tồn tại trong CTĐT Kỹ thuật Xét nghiệm y học đồng thời đưa ra các khuyến nghị, giải pháp khắc phục cho Nhà trường, kết quả CTĐT Kỹ thuật Xét nghiệm y học có 43/50 tiêu chí đạt yêu cầu, đạt tỷ lệ 86%. Hội đồng đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi cho các thành viên Hội đồng tự đánh giá như chủ trương của Nhà trường trong việc phối hợp với các cơ sở y tế để đào tạo nguồn nhân lực y tế; các giải pháp thu hút cán bộ giỏi để góp phần phát triển CTĐT của Nhà trường, vấn đề tuyển sinh và việc làm của người học sau khi tốt nghiệp…Thay mặt Hội đồng tự đánh giá, TTƯT.PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thành viên hội đồng, trình bày những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo nhân lực y tế và phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường. Sau khi thảo luận, Hội đồng đã nhất trí với kết quả KĐCL CTĐT Kỹ thuật Xét nghiệm y học với tỷ lệ 100%.



Khúc Kim Lan