HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/5/2023, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Trường lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự có Đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đại diện Ban Thường vụ Công đoàn một số trường đại học, cao đẳng khối Y dược.

Tham dự về phía trường có TTƯT. PGS. TS Đinh Thị Diệu Hằng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. BS Phạm Thị Cẩm Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy; Ủy viên BCH Công đoàn trường; Ủy viên BCH Đoàn thanh niên - Hội sinh viên; Trưởng các Khoa/Phòng/Bộ môn/Trung tâm cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Đại hội đã vui mừng đón nhận những lãng hoa chúc mừng đến từ Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Y dược Hải Phòng; Công đoàn Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Công Đoàn Trường Cao đẳng Dược TW, Công đoàn Trường CĐ Y Hải Dương; BCH Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện Trường, BCH Đoàn Thanh niên-Hội SV.

Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng hoạt động của Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhiệm kỳ vừa qua, với 308 đoàn viên công đoàn trong đó 211 CBVC, người lao động là nữ, nhiệm kỳ 2017 -2022, đặc biệt là giai đoạn khó khăn do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài. Tuy nhiên các đoàn viên công đoàn đã đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức, người lao động, tổ chức các hoạt động công đoàn gắn với phong trào viên chức, người lao động, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo chất lượng đào tạo và khám chữa bệnh, góp phần cùng toàn trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, tập thể BCH Công đoàn trường và nhiều đoàn viên công đoàn trường đã được nhận những khen thưởng cao quý như: Công đoàn trường được nhận 02 cờ và 03 Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam; 01 cá nhân được Nhà nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 01 đoàn viên được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3; 05 đoàn viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 186 đoàn viên được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen; 67 cá nhân được nhận Bằng khen của Công Đoàn Y tế Việt Nam và nhiều bằng khen của UBND các tỉnh trong phòng chống Covid-19…

Tại Đại hội, các đoàn viên công đoàn đã phát biểu ý kiến tham luận về công tác đảm bảo chất lượng đào tạo sau đại học, kiểm định chất lượng các CTĐT; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; Đổi mới phong cách, thái độ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh và sinh viên; Giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học công nghệ tại trường...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, TTƯT. PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng – Bí thư đảng bộ Trường ghi nhận và biểu dương những thành tích Công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới các đoàn viên công đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động công đoàn viên thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng trường và Nghị quyết công đoàn trường; Giáo dục truyền thống của trường, của ngành gắn liền với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; BCH Công đoàn cần xây dựng kế hoạch hành động cụ thể từng tháng, từng năm; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” định kỳ đánh giá viên chức, người lao động, kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên các đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong lao động, nhân rộng các điển hình tiên tiến; Tham gia quản lý nhà nước, giám sát các hoạt động thực hiện chính sách, liên quan đến quyền, lợi ich chính đáng của cán bộ viên chức, đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn.

Nhân dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nhiệm kỳ 2018-2023”

Đại hội đã dân chủ bầu ra Ban chấp hành khoá mới gồm 11 đồng chí và 02 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn ngành Y tế Việt Nam.
















Khúc Kim Lan