HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tập huấn xét nghiệm Sars–CoV-2

Ngày 22/3/2020, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ Việt Á đã tổ chức tập huấn xét nghiệm Sars –CoV-2 cho giảng viên và sinh viên khoa Xét nghiệm của trường.

Tham dự có đại diện công ty cổ phần công nghệ Việt Á; TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường; TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng; TS.BS Trần Quang Cảnh – Phó hiệu trưởng; giảng viên và gần 100 sinh viên năm cuối Khoa Xét nghiệm.

Tại buổi tập huấn, giảng viên và sinh viên khoa Xét nghiệm đã được cán bộ chuyên môn của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á giới thiệu bộ KIT phát hiện nCoV để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid19 đồng thời được thực hành tại phòng thí nghiệm Sinh học phân tử của Bệnh viện trường. Bộ Kit là sản phẩm được các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á phối hợp nghiên cứu, sản xuất từ đầu tháng 3 với các tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và Tổ chức y tế thế giới sản xuất.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính đánh giá cao thời gian qua Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu trường đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; là một trong số ít trường tổ chức dạy học bình thường; thường xuyên cùng các tổ chức đoàn thể giáo dục truyền thông, tập huấn kiến thức cho giảng viên và sinh viên phòng chống dịch bệnh; tuy nhiên trước diễn biến tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp; nhà trường đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó; đồng thời mong muốn sinh viên sẽ là nguồn lực dự phòng hỗ trợ tham gia vào đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp tiến hành xét nghiệm, sàng lọc nhanh bệnh nhân nhiễm SARS – CoV-2 tại các khu vực cách ly, các địa bàn phức tạp trong toàn quốc. Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung phong tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh của sinh viên khoa xét nghiệm, hi vọng tinh thần này sẽ được lan tỏa ra sinh viên các chuyên ngành khác trong toàn trường.









Khúc Kim Lan