Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực y tế ở trình độ đại học, sau đại học; nghiên
cứu khoa học, ứng dụng và phát triển công nghệ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ
và nâng cao sức khỏe nhân dân.
“GIÁO DỤC TOÀN DIỆN –
CHUẨN MỰC – HỢP TÁC – SÁNG TẠO”
- Giáo dục Toàn diện: Giáo dục toàn diện
nguồn nhân lực y tế phải đủ 4 tiêu chí: Đức - Trí - Thể - Mỹ, trong đó y đức là
gốc.
- Chuẩn mực:
là tập hợp những mong đợi, yêu cầu, quy tắc đối với hành vi của các thành viên
trong Nhà trường, chuẩn mực quy định cho mỗi thành viên những việc nào nên làm
và không nên làm, cần xử sự như thế nào cho đúng trong các tình huống một cách
chuyên nghiệp. Chuẩn mực có tính cộng đồng, tính phổ biến, tính không vụ lợi, tính
độc đáo. Trong đào tạo, phải đảm bảo chất lượng giáo dục và chương trình đào tạo,
đào tạo dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra. Trong khám chữa bệnh và phục vụ đào
tạo, phải theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy chế, quy định…
- Hợp tác:
là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc vì lợi ích
chung, cùng nhau phát triển. Hợp tác giữa thầy với thầy, thầy với trò, nhà trường
và gia đình người học, giữa thầy thuốc với người bệnh và gia đình người bệnh, đề
cao vai trò làm việc nhóm. Hợp tác giữa Nhà trường với các bệnh viện, viện
nghiên cứu và các cơ sở y tế, hợp tác trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực
đào tạo, nghiên cứu khoa học và dịch vụ y tế.
- Sáng tạo:
Sáng tạo là bậc cao nhất của quá trình phát triển tư duy. Sáng tạo là quá trình
hoạt động của con người tạo ra cái mới có giá trị giải quyết vấn đề đặt ra một
cách hiệu quả, đáp ứng nhu cầu xác định của con người. Để hình thành nền kinh tế
tri thức, đặc biệt là thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì giáo dục đại
học phải kết nối con người - vật thể - máy móc tạo thành một hệ sinh thái dạy
và học mới, chuyển đổi thiết chế giáo dục thành một hệ thống sinh thái tạo ra sự
đổi mới sáng tạo để tạo ra nguồn nhân lực có năng lực tư duy và sáng tạo, đổi mới,
có kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin, tư duy phản biện, khả năng làm việc
độc lập, làm việc nhóm và ra quyết định dựa trên cơ sở phân tích các bằng chứng
và dữ liệu.
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
phấn đấu đến năm 2030 trở thành Trường đào tạo đa ngành và là trường trọng điểm
quốc gia về kỹ thuật y học.
Mục
tiêu chung:
Phát triển Trường Đại học Kỹ thuật Y tế
Hải Dương thành trường đào tạo đa ngành và là trường trọng điểm quốc gia về kỹ
thuật y học; thực hiện có hiệu quả tự chủ đại học và trách nhiệm với xã hội của
Nhà trường.
Mục
tiêu cụ thể:
1) Đào tạo nguồn nhân lực y tế theo
chuẩn năng lực ở các trình độ đại học, sau đại học trong một số ngành khoa học
sức khỏe, đặc biệt là kỹ thuật y học; đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên
cho các cơ sở đào tạo Kỹ thuật y học.
2) Phát triển đội ngũ giảng viên, cán
bộ chuyên ngành có năng lực, trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà
trường và Bệnh viện.
3) Nghiên cứu, hợp tác, ứng dụng, phát
triển kỹ thuật cao và chuyên sâu trong lĩnh vực Kỹ thuật y học phục vụ nhu cầu
phát triển ngành và xã hội.
4) Thực hiện
các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng chất lượng cao.
5) Thực hiện tự chủ đại học; Xây dựng
và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ phục vụ đào tạo,
nghiên cứu khoa học, cung ứng dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng.
1.
Đoàn kết thống nhất
Thể hiện sự hợp tác tương trợ, giúp đỡ
lẫn nhau, cùng chung một ý chí, hành động vì mục đích xây dựng, phát triển Trường
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở thành Trường trọng điểm quốc gia về kỹ thuật
y học.
2.
Hợp tác, phát triển
Hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học
và cung ứng dịch vụ y tế với các cơ sở trong và ngoài nước đảm bảo chất lượng,
hiệu quả, cùng có lợi, hài hoà lợi ích, cùng phát triển theo kịp sự tiến bộ của
khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế và nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ
chăm sóc sức khỏe nhân dân.
3.
Kỷ cương, trách nhiệm
Thể hiện những quy tắc trong giao tiếp,
ứng xử; có kỷ luật trong dạy - học; thầy ra thầy, trò ra trò, không tiêu cực,
gian lận trong thi cử; thương yêu, giúp đỡ người bệnh, luôn có trách nhiệm với
bản thân, nhà trường và cộng đồng; chịu trách nhiệm cá nhân cho mọi quyết định,
mọi hành động trong dạy - học, NCKH, cung ứng dịch vụ và sử dụng tiết kiệm, hiệu
quả các nguồn lực.
4.
Thực hành chuyên nghiệp
Thể hiện bằng kiến thức, kỹ năng nghề
nghiệp và thái độ giao tiếp ứng xử trong khi làm việc, dạy-học và cung ứng dịch
vụ y tế; đào tạo theo năng lực, chuyên môn hoá và làm việc nhóm, phát huy tư
duy phản biện và sáng tạo trong môi trường giáo dục và thực hành nghề nghiệp.
Thiết lập tiêu chuẩn thực hành cao, thực hành dựa vào bằng chứng, theo Luật và
đảm bảo an toàn cho người bệnh và cộng đồng.
5.
Y đức, lễ phép
Thể hiện ở quy tắc giao tiếp, ứng xử của
người thầy thuốc với người bệnh, là phẩm chất đạo đức của cán bộ y tế, với
trách nhiệm cao, trung thực, phục vụ người bệnh vô điều kiện, có phẩm chất mỹ học,
có trí tuệ thể hiện ở trình độ chuyên môn, làm chủ trang thiết bị để phục vụ
khám chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh và cộng đồng;
Lễ phép thể hiện bằng thái độ đúng mực
giữa thầy và trò, giữa thầy thuốc với người bệnh, kính trọng thầy cô giáo, tôn
trọng đồng nghiệp, bạn bè và người bệnh.
6.
Tư duy đổi mới
Luôn năng động, sáng tạo, đổi mới,
lãnh đạo để thay đổi, phát triển Nhà trường nhanh, bền vững trong đào tạo,
nghiên cứu khoa học, cung ứng dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng.
7.
Học tập suốt đời
Người cán bộ y tế phải học tập suốt đời,
thường xuyên nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, kỹ năng, nghiên cứu khoa học,
ứng dụng KHCN trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân với tinh thần
“Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Cam kết
tất cả mọi hoạt động đều thúc đẩy việc học tập suốt đời.
8.
Dịch vụ chu đáo
Thể hiện bằng việc lấy người học, người
bệnh làm trung tâm, với thái độ trung thực, tận tâm, nhiệt tình, chu đáo, tin cậy,
kiên nhẫn, cảm thông và thấu hiểu; phục vụ nhanh chóng, chính xác, an toàn; hướng
tới sự hài lòng của người học, người bệnh và cộng đồng.
Số lượt đọc:
50329
-
Cập nhật lần cuối:
04/12/2019 10:24:59 AM