HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Một số ý kiến của các đơn vị sử dụng lao động về sản phẩm đào tạo của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
ThS. BSCKII. Trần Hoài Nam
Phó Giám đốc bệnh viện
Hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng

Tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp- Hải Phòng đã tiếp nhận nhiều sản phẩm đào tạo của trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương từ trình độ trung cấp đến cao đẳng và nay là đại học, trong đó có một tỷ lệ lớn các Kỹ thuật viên Xét nghiệm. Tôi thấy rằng số cán bộ này có
phẩm chất và năng lực rất tốt bởi ở họ đã thể hiện được trình độ chuyên môn, kỹ thuật, thái độ phục vụ đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của bệnh viện. Sau khi được tuyển dụng các em nhanh chóng sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực Kỹ thuật Xét nghiệm. Tôi nghĩ rằng đó chính là "sản phẩm đào tạo chất lượng cao" do công sức của các thầy giáo, cô giáo có trình độ tay nghề tốt đào tạo, rèn rũa để cho ra lò các "sản phẩm tốt".

Hiện nay để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cần có nhiều cán bộ kỹthuật y tế chất lượng cao làm chủ được thiết bị hiện đại, làm chủ được kỹ thuật. Để đáp ứng yêu cầu này vai trò đào tạo của Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương ngày càng quan trọng. Trường ĐHKTYT Hải Dương là một trường duy nhất trong hệ thống Y tế Việt Nam có vai trò và nhiệm vụ đặc thù riêng, chuyên biệt " Đào tạo cán bộ kỹ thuật cho các chuyên ngành. Đây là những hoạt động mũi nhọn và rất quan trọng trong ngành y do vậy Nhà trường cần được đầu tư và trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện cho các em sinh viên được học nguyên lý kỹ thuật, được chủ động sử dụng và làm chủ các thiết bị mới tiên tiến, hiện đại trước khi bước sang giai đoạn thực hành tại các bệnh viện.


ThS. BS Nguyễn Duy Ánh
Phó Giám đốc bệnh viện phụ sản Hà Nội
Hiện nay đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hà nội có một tỷ lệ lớn Điều dưỡng và Nữ hộ sinh đã được đào tạo tại trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Tôi nhận thấy đa số sinh viên của Trường sau khi được đào tạo có kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc tốt đối với người bệnh. Hiện nay, quá trình làm việc đòi hỏi người điều dưỡng - hộ sinh phải thực hiện chức năng chẩn đoán chăm sóc độc lập, nhiều khi phải có quyết định can thiệp kịp thời đối với người bệnh do vậy người điều dưỡng - hộ sinh phải có nền tảng kiến thức tốt, có khả năng ứng phó nhạy bén với các tình huống, các diễn biến bệnh lý của bệnh nhân đồng thời phải sử dụng các thiết bị theo dõi, chăm sóc ngày càng hiện đại và đa dạng. Quá trình đào tạo của Nhà trường đã trang bị cho các em kiến thức để đáp ứng tốt được yêu cầu trên, ngoài ra một ưu điểm nổi bật ở đội ngũ này là khả năng nhanh chóng thích nghi, cập nhật và đáp ứng được các nhu cầu chăm sóc toàn diện ngày càng cao của người bệnh. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một kỹ năng đã được Nhà trường chú trọng trang bị cho sinh viên trong quá trình đào tạo. Hiện nay lưu lượng bệnh nhân đông, khối lượng công việc lớn, nhiều khó khăn, thách thức, áp lực lớn người điều dưỡng phải đối mặt do vậy người điều dưỡng rất cần phải được rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt trong quá trình ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh. Với tư cách đại diện cho đơn vị sử dụng lao động đề nghị Nhà trường tiếp tục chú trọng và tăng cường việc trang bị kỹ năng, thái độ trong giao tiếp ứng xử để nâng cao kết quả chăm sóc người bệnh của nguồn nhân lực Điều dưỡng.


PGS.TS. BSCKII Nguyễn Quốc Dũng
Bệnh viện Hữu Nghị
HSSV chuyên ngành Kỹ thuật Hình ảnh của trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã được đào tạo tốt, Trong thời gian học tập các em đã được trang bị những kiến thức nền tảng về mặt lý thuyết, ngoài ra còn được Nhà trường chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành. Đặc biệt Nhà trường đã phối hợp với các bệnh viện tuyến trên để tổ chức thực tập cho sinh viên, quá trình này sẽ góp phần tạo ra các cơ hội cho sinh viên tiếp cận các thiết bị máy móc hiện đại nhất và rèn luyện kỹ năng thực hành chuyên sâu cho người học.
Sau khi tốt nghiệp, các em đã đáp ứng được yêu cầu của bệnh viện từ tuyến cơ sở đến tuyến trung ương về chuyên môn cơ bản đồng thời nhanh chóng thích nghi và sử dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực kỹ thuật hình ảnh, được nhiều bệnh viện đánh giá cao về kỹ năng tay nghề. Đặc biệt các đơn vị tuyển dụng lao động có thể nhanh chóng sử dụng sản phẩm đã được đào tạo của Trường mà không cần phải đào tạo lại. Tôi nghĩ rằng Nhà trường đã có truyền thống đào tạo tốt và bài bản.
Số lượt đọc:  20684  -  Cập nhật lần cuối:  13/04/2011 08:40:51 AM
Tin mới:
Tin đã đăng:
Tin tức
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương làm việc chuyên gia Ngôn ngữ trị liệu Janella Christina đến từ Australia
Chia sẻ kinh nghiệm đào tạo lồng ghép tính chuyên nghiệp trong học phần thực hành Y khoa
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Antwerp, Vương quốc Bỉ
Hội nghị tư vấn việc làm năm 2024
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Họp hội đồng rà soát giữa chu kì chương trình đào tạo trình độ đại học kỹ thuật xét nghiệm y học
Hội đồng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương họp phiên thứ nhất năm 2024
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đạt 04 giải Nhì, 01 giải Ba thi đấu thể thao Khối thi đua các trường Giáo dục Đại học và Giáo dục Nghề nghiệp tỉnh Hải Dương năm học 2023-2024