HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Đoàn hỗ trợ Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương: Những người đến trước, về sau

Đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu, đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã hoàn thành công việc lấy mẫu xét nghiệm với kết quả cao.

Dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang sau một tháng tỉnh Hải Dương khống chế được dịch. Thời gian nghỉ không nhiều nhưng ngay khi có sự chỉ đạo của Bộ Y tế, chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, 3 giảng viên, 212 sinh viên ở các chuyên khoa: Y Đa khoa, Xét nghiệm, Điều dưỡng đã sẵn sàng lên đường chi viện cho “người hàng xóm”. Ngày 16/5, ngay khi đặt chân đến TP Bắc Giang, đoàn đã chia thành hai nhóm, thần tốc lấy mẫu cho người dân ở hai điểm nóng: Thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu và thôn Trung Đồng, xã Vân Trung. Buổi làm việc kéo dài đến 2 giờ sáng hôm sau với tổng số hơn 11 nghìn người được lấy mẫu.


Đoàn Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã hỗ trợ tích cực cho tỉnh trong công tác xét nghiệm.

Nhiệm vụ chính của đoàn tại tỉnh Bắc Giang là lấy mẫu xét nghiệm PCR và làm test nhanh kháng nguyên cho người dân ở các khu phong tỏa, cách ly y tế, cách ly tập trung và cộng đồng để tầm soát nguy cơ. Đến nay, đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho 250 nghìn lượt người.

Trong số những câu chuyện chia sẻ về 40 ngày chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, thầy giáo Ngụy Đình Hoàn, giảng viên Khoa Xét nghiệm, Trưởng đoàn cho biết: “Từ chỗ không biết gì về địa bàn mà sau hơn một tháng, các sinh viên thuộc hết các ngõ, xóm tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu. Bởi các em đã có 12 lần lấy mẫu cho người dân nơi đây”.

Trong số hơn 200 cán bộ, sinh viên đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ đợt này, Trường có 2 giảng viên và hơn 20 sinh viên là người Bắc Giang. Hầu hết họ đều gác niềm riêng để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Như cô Hoàng Thị Hằng, giảng viên Khoa Xét nghiệm, quê ở thị trấn Nếnh (Việt Yên), do nguy cơ phơi nhiễm cao nên hằng ngày trên đường làm nhiệm vụ đều đi qua nhà nhưng chỉ dám đứng nhìn từ xa. Có hôm trực tiếp lấy mẫu tại khu dân cư mà bố mẹ đang sinh sống, chị cũng không dám ghé thăm nhà.


Thành viên đoàn y tế Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (Việt Yên).

Còn với cậu sinh viên năm thứ 4 khoa Y Đa khoa Nguyễn Hải Phong (SN 1999) thì câu chuyện gần nhà nhưng xa cách là có thật. Phong tâm sự: "Khi có thông tin tuyển sinh viên tình nguyện về Bắc Giang chống dịch em đã đăng ký tham gia. Với những kinh nghiệm đã có tại đợt dịch ở tỉnh Hải Dương, em cùng các bạn đã cố gắng hết sức để giúp quê nhà sớm chiến thắng dịch bệnh". Được biết, nhà Phong ở khu vực chợ Ngô Quyền, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang), còn đoàn sinh hoạt tại Trường Tiểu học Thu Hương nên thi thoảng mẹ mang đồ ăn đến ủng hộ và em được nhìn mẹ từ xa.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đúng thời điểm tỉnh đang thiếu nhân lực để triển khai chiến lược lấy mẫu xét nghiệm tại khu công nghiệp và cộng đồng tại huyện Việt Yên. Các cán bộ, sinh viên đều đã có kinh nghiệm nên nhanh chóng tiếp cận công việc, khối lượng mẫu được lấy lớn nhất trong số các đoàn tình nguyện.

Theo kế hoạch, đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chia tay tỉnh vào ngày 22/6 sau gần 40 ngày hỗ trợ tại tâm dịch Việt Yên. Tuy nhiên, khi phát sinh nhiệm vụ mới và được UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị tiếp tục hỗ trợ, đoàn sẵn sàng ở lại với mong muốn giúp tỉnh Bắc Giang sớm kiểm soát được dịch bệnh. “Sự chu đáo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác hậu cần và tình cảm của người dân đối với đoàn sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với chúng tôi”, anh Ngụy Đình Hoàn chia sẻ.

Ghi nhận đóng góp của thầy và trò nhà trường, ngày 16/6, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và cá nhân giảng viên Ngụy Đình Hoàn, trưởng đoàn vì có thành tích xuất sắc, trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.


Trích nguồn "baobacgiang.com.vn"
Số lượt đọc:  240  -  Cập nhật lần cuối:  23/07/2021 10:47:09 AM
Tin mới: