HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trao giải thưởng Tuệ Tĩnh và học bổng Tuệ Tĩnh cho cán bộ giảng viên và sinh viên trường
Sáng ngày 23/3/2016, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức trao giải thưởng Tuệ Tĩnh cho 45 cán bộ giảng viên và học bổng Tuệ Tĩnh cho 44 sinh viên trường có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó học giỏi nhân dịp kỷ niệm ngày Đại danh Y thiền sư Tuệ Tĩnh viên tịch 15/2 âm lịch.
Tham dự buổi lễ có TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ y tế, ThS. Đoàn Mạnh Tiến – Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, lãnh đạo các bệnh viện trung ương và địa phương cùng các cán bộ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng và đại diện sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Tại buổi lễ, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại thân thế sự nghiệp và tưởng nhớ công lao của Đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh – người được tôn vinh là “Vị Thánh thuốc Nam”, đồng thời là người mở đường và xây dựng nền móng cho nền y học nước nhà với quan điểm “Nam dược trị Nam nhân”; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ y tế, các sở ban ngành, lãnh đạo trung ương và địa phương đã luôn dành tình cảm quan tâm cho trường, cảm ơn các nhà hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ xây dựng tượng đài Đại danh y Tuệ Tĩnh và Quỹ Tuệ Tĩnh.
Để học tập và noi theo tấm gương của Đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh, Hội đồng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã sáng lập Quỹ Tuệ Tĩnh nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với sinh viên mồ côi cha mẹ, sinh viên nghèo học giỏi, góp phần giúp các sinh viên vươn lên trong cuộc sống, từ đó tạo thêm động lực tiếp tục học tập tốt và trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Hai sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ được quỹ hỗ trợ mỗi sinh viên 20.000.000 đồng, 38 sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ được hỗ trợ mỗi sinh viên 5.000.000 đồng, 4 sinh viên nghèo học giỏi được hỗ trợ mỗi sinh viên 3.000.000 đồng. Đồng thời trao giải thưởng Tuệ Tĩnh cho 45 cán bộ, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng từ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm tôn vinh những người có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh, đóng góp công sức vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ y tế TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cùng đoàn đại biểu của Bộ y tế và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường đã làm lễ dâng hương trước tượng đài Đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh tại trường.

















Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  20530  -  Cập nhật lần cuối:  25/03/2016 05:30:17 PM
Tin mới: