HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Năm 2017, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã triển khai đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục vào năm 2018. Theo kế hoạch của Trường về việc đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2), sáng ngày 19/9/2023, đoàn chuyên gia của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Về phía Đoàn đánh giá ngoài tham dự có: GS.TS Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký đoàn; PGS.TS Đinh Thị Thanh Hải - Chuyên gia đánh giá ngoài; ThS. Bùi Thị Thu Thủy – Cán bộ Trung tâm KĐCL - Đại học Quốc gia Hà Nội

Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham dự có TS.BS Phạm Thị Cẩm Hưng - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường; TS.BS Lê Đức Thuận - Phó hiệu trưởng, các thành viên Hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục, Trưởng/Phó các khoa, phòng, bộ môn, trung tâm trực thuộc trường.

Phát biểu tại phiên làm việc toàn thể, TS.BS Phạm Thị Cẩm Hưng - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường đã giới thiệu tóm tắt về trường và quá trình đánh giá cơ sở giáo dục trường (chu kỳ 2) từ sau khi Trường được công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục năm 2018, đồng thời nhấn mạnh: nhà trường luôn xác định việc đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; Trường liên tục cải tiến chất lượng đào tạo và triển khai ngay công tác kiểm định chất lượng ở cấp chương trình đào tạo cũng như cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chí mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thường xuyên chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các đơn vị hoàn thiện tự đánh giá các chương trình đào tạo cũng như đánh giá cơ sở giáo dục; Trong tháng 9 này, nhà trường cùng lúc đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và 4 chương trình đào tạo; Phó hiệu trưởng phụ trách trường trân trọng cảm ơn Đoàn đánh giá ngoài và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ cũng như các ý kiến đóng góp của Đoàn đánh giá để đợt đánh giá ngoài đạt kết quả tốt đẹp.

Sau khi nghiên cứu sơ bộ hồ sơ minh chứng và báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục của trường, GS. TS Mai Trọng Nhuận – Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN đã khẳng định Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là trường có uy tín và thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng và kỹ thuật y tế của cả nước với hơn 60 năm xây dựng và phát triển, có nhiều thành tích trong đào tạo nguồn nhân lực y tế được các cấp bộ ngành ghi nhận. Trưởng đoàn Đánh giá ngoài nhận xét nhìn chung đã thực hiện theo đúng theo hướng dẫn, đã đưa ra các nhận định về điểm mạnh, tồn tại đối với từng tiêu chí, đánh giá kết quả và đưa ra được các kế hoạch khắc phục tương ứng. Tuy nhiên, nhà trường cần bổ sung hoàn thiện một số tài liệu, minh chứng để có căn cứ xác thực các thông tin trong Báo cáo TĐG làm cơ sở cho các nhận định về mức đạt của mỗi tiêu chí. Ngoài ra, đoàn ĐGN đã trao đổi một số vấn đề để nhà trường xem xét, như: trường khai thác lợi thế và khắc phục khó khăn như thế nào khi là một trường trực thuộc Bộ Y tế, đặt tại địa phương, vấn đề ứng dụng chuyển đổi số trong các mặt hoạt động của trường, đổi mới giáo dục theo tinh thần của Nghị quyết 29…

Theo đó, Đoàn ĐGN và các cán bộ chuyên trách của Nhà trường đã chia nhóm kiểm tra sơ bộ hồ sơ minh chứng, thảo luận, thống nhất với nhà trường công tác chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, Trưởng đoàn ĐGN và đại diện lãnh đạo Nhà trường đã ký kết biên bản Khảo sát sơ bộ. Theo kế hoạch, Đoàn đánh giá ngoài sẽ đánh giá chính thức cơ sở giáo dục của nhà trường từ ngày 24-29/9/2023.








Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  70  -  Cập nhật lần cuối:  06/10/2023 02:36:05 PM
Tin mới: